#1 Mẫu Rèm Cửa Chính (Cửa Đi) Đẹp và Bảng Giá

Cửa chính phòng khách trong phong thủy luôn là “cánh cửa” dẫn lỗi tài lộc và may  mắn cho gia chủ. Ngoài việc chọn lựa cửa ra vào, thì chọn lựa rèm cửa chính cản nắng sao cho đẹp, sang trọng, lại mang lại nhiều may mắn, tài lộc theo phong thủy cho gia chủ cũng cần được chú trọng. Vì thế bài viết dưới đây xin hướng dẫn bạn cách chọn rèm cửa chính phù hợp lại đem nhiều tài lộc vào nhà, cùng tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách chọn rèm cửa chính phù hợp lại đem nhiều tài lộc vào nhà
Hướng dẫn cách chọn rèm cửa chính phù hợp lại đem nhiều tài lộc vào nhà

Khi chọn rèm cửa chính, cửa ra vào gian phòng khách chính của mọi căn nhà, thì theo phong thủy, bạn nên chú ý đến mọi yếu tố, gồm: màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, hướng treo. 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách giúp bạn chọn rèm cửa chính đúng chuẩn thuận theo phong thủy gia chủ, đảm bảo rước nhiều tài lộc về nhà:

Vì mục đích là hướng đến phù hợp với bản mệnh, phong thủy của căn nhà và gia chủ, nên chọn màu rèm cửa chính cũng chú ý đến màu sắc sao cho hợp phong thủy, bản mệnh nhất, chứ không thể “tùy tiện” chọn theo sở thích được.

Màu sắc nội thất và Rèm Cửa chính rất là, nó là yếu tố quyết định, ảnh hưởng lớn đến tử vi, may mắn, thành công,…của mỗi người trong gia đình và gia chủ. Do đó bạn cần hiểu và chọn rèm cửa chính theo màu sắc tương sinh, tương khắc trong ngũ hành phong thủy với gia chủ và mọi người trong gia đình như sau:

  • Màu rèm của chính cho gia chủ mệnh Kim: nên chọn màu trắng, vàng, nâu vàng, trắng ánh kim, vàng ánh kim,… có thể có họa tiết kết hợp có màu xám, ghi. Nhưng không nên chọn rèm có màu xanh lục, đỏ, hồng, tím vì đây là màu tương khắc với mệnh Kim.
  • Màu rèm của chính cho gia chủ mệnh Mộc nên chọn rèm màu xanh lục (xanh lá cây) có họa tiết màu Đen, xanh nước biển. Hạn chế, không nên dùng rèm có màu vàng, nâu đất, trắng, xám, ghi vì là màu tương khắc.
  • Màu rèm của chính cho gia chủ mệnh Thủy nên chọn rèm cửa chính có màu xanh nước biển hay xanh đen, sử dụng họa tiết có màu trắng, xám, ghi,  đen. Không chọn rèm có màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu đất vì là màu tương khắc.
  • Màu rèm của chính cho gia chủ mệnh Hỏa nên chọn rèm cửa chính có màu nóng như đỏ, tím, hồng, cam, họa tiết kết hợp màu xanh lá cây. Không chọn rèm có màu đen, xanh nước biển, trắng, xám, ghi vì là tương khắc.
  • Màu rèm của chính cho gia chủ mệnh Thổ thì nên chọn rèm cửa chính có màu nâu, vàng đất, cam đất kết hợp với màu đỏ, hồng, tím họa tiết. Không chọn rèm có xanh lục, đen, xanh nước biển vì là tương khắc.

Ngoài việc chọn màu sắc rèmcửa chính theo phong thủy bản mệnh hợp với gia chủ, thì cũng cần chú ý đến màu sắc của đồ nội thất, màu tường, màu nền,… để tạo ra không gian có tính hài hòa, cân bằng, vừa thêm thẩm mỹ, lại tăng sự cân bằng về vận khí trong căn phòng hơn.

Cách chọn rèm cửa chính phù hợp lại đem nhiều tài lộc vào nhà
Cách chọn rèm cửa chính phù hợp lại đem nhiều tài lộc vào nhà

Về chất liệu, ngoài hướng đến tác dụng chính là chống nắng, cản sáng, ngăn bụi, gió và tia UV gây hại cho sức khỏe, thì rèm cửa chính cũng cần chú ý để phù hợp với phong thủy. Cụ thể cần lưu ý như sau:

  • Không nên chọn vải may rèm quá nặng, quá dày, vì theo phong thủy nó sẽ không thông thoáng, ngăn chặn may mắn, tài lộc vào nhà. Lại khiến cửa chính trông nặng nề, khiến vận khí căn nhà “nặng nề” theo, ảnh hưởng đến sức khỏe và vận khí mọi người sống trong nhà
  • Có thể chọn loại rèm có 2 lớp dày vừa phải, vừa có độ dày đủ để chống nắng, cản sáng tốt, lại thông thoáng, nhẹ mềm, dễ làm sạch lại phù hợp với không thủy hơn.
  • Với nhưng ngôi nhà có hướng cửa “xấu” thì nên chọn chất liệu may rèm cửa chính có thể xua đuổi tà ma, khí xấu. Nên chọn loại cửa và rèm kết hợp khung gỗ, làm từ vải là phù hợp hơn các chất liệu khác như: nhựa, giấy,…

Về họa tiết trang trí, cũng không thể tùy tiện, mà cần chú ý các điều sau:

  • Không chọn rèm cửa có hình ảnh cổ quái, kỳ lạ, đem lại vận khí không tốt như: hộp sọ, đầu lâu, hình thù kỳ quái,…
  • Không chọn rèm cửa chính chứa quá nhiều các họa tiết sắp xếp không có trật tự, gây rối mắt.

Về phong thủy, khi xây nhà ắt gia chủ cũng đã hướng cửa chính theo hướng tốt cho bản mệnh của mình, nên cũng chỉ cần treo rèm cửa theo đúng hướng của cửa để khai thông tài lộc. 

Nhưng bạn cần nhớ, trong phong thủy Phương Đông thì nước, lửa, gỗ, kim loại trong một không gian cần có sự cân bằng mới đem lại năng lượng tích cực, vận khí tốt cho ngôi nhà. Nên tùy theo màu sắc và họa tiết của rèm cửa để sắp xếp hướng treo, kích thước,.. sao cho phù hợp, đem lại sự cân bằng cho gian nhà.

Hướng dẫn cách treo, hướng treo rèm cửa chính hợp phong thủy
Hướng dẫn cách treo, hướng treo rèm cửa chính hợp phong thủy

Trên đây bài viết đã hướng dẫn cách chọn rèm cửa chính phù hợp lại đem nhiều tài lộc vào nhà, mang tính chất tham khảo để giúp bạn chọn lựa rèm cửa vừa tăng tính thẩm mỹ, có tác dụng tốt nhất với nhu cầu lại thêm yên tâm khi sử dụng. Cần tư vấn, hỗ trợ thêm, hãy liên hệ với Rèm Cửa Thanh Vy đơn vị sản xuất rèm: rèm phòng tắm, rèm phòng trẻ em…..theo số hotline hay để lại SĐT bên dưới nhé!

Gợi ý những mẫu rèm cửa phòng bé trai phù hợp nhất rèm cửa phòng bé trai logo rem thanh vy e1650425661578
Gợi ý những mẫu rèm cửa phòng bé trai phù hợp nhất rèm cửa phòng bé trai logo rem thanh vy e1650425661578
Gợi ý những mẫu rèm cửa phòng bé trai phù hợp nhất rèm cửa phòng bé trai logo rem thanh vy e1650425661578
Gợi ý những mẫu rèm cửa phòng bé trai phù hợp nhất rèm cửa phòng bé trai logo rem thanh vy e1650425661578
Bài Đăng Cùng Series
Rèm cửa cầu vồng Hướng dẫn chọn mua rèm cửa cầu vồng đúng chuẩn với không gian sử dụngRem Cua Top rèm cửa đẹp phù hợp nhất cho phòng tường màu kemRem Vai 2 Lop Ưu nhược điểm và hướng dẫn chọn rèm vải 2 lớp đẹp cho nhà ởMau Rem Cua Dep Top các mẫu rèm cửa đẹp nhất ứng dụng cho phòng tường màu xanhBạn đang xem: #1 Mẫu Rèm Cửa Chính (Cửa Đi) Đẹp và Bảng GiáCông dụng của rèm voan trắng trong trang trí và cách chọn lựa Rem Voan TrangTop màn cửa cao cấp cho không gian thêm sang trọng Man Cua Cao CapNên chọn rèm cửa 1 lớp hay rèm cửa 2 lớp? Rem Cua 2 Lop
Trả lời

Click vào Comment nhanh ở dưới để chia sẻ suy nghĩ của Bạn.

Bài viết rất hay, cảm ơn Tác giả. Hay lắm. Tôi đánh giá cao. Good Jobs. I Like this. Cảm ơn nhiều nhé. Cảm ơn về sự chia sẻ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Chuyên mục Bài đăng:
liên hệ Liên hệ