Tìm hiểu về 5 loại màn cửa cao cấp được dùng phổ biến nhất hiện nay

Tìm hiểu về 5 loại màn cửa cao cấp được dùng phổ biến nhất hiện nay

Tuy cũng có cùng chức năng chính là ngăn cản ánh sáng bên ngoài chiếu vào, nhưng màn cửa cao cấp lại khiến không gian bài trí sản phẩm sang trọng, đẳng cấp, nổi bật hơn rất nhiều. Chính vì vậy, hiện màn cửa cao cấp được nhiều văn phòng, công ty lớn, nhà hàng, khách sạn,… lựa chọn lắp đặt để “nâng tầm” cho không gian. Cùng tìm hiểu thêm về 5 loại màn cửa cao cấp được dùng phổ biến nhất hiện nay qua các chia sẻ dưới đây.

Tìm hiểu về 5 loại màn cửa cao cấp  được dùng phổ biến nhất hiện nay
Tìm hiểu về 5 loại màn cửa cao cấp  được dùng phổ biến nhất hiện nay

Cách giúp bạn nhận biết 1 bộ màn cửa cao cấp

Bạn có thể nhận biết sản phẩm màn cửa là bình dân hay cao cấp qua các dấu hiệu dưới đây:

Chất liệu màn cửa

Chất liệu chính là yếu tố chính để bạn xác định được bất kỳ sản phẩm nào thuộc top bình dân hay cao cấp.

Vì màn cửa cao cấp thì cũng sẽ sử dụng đến chất liệu cao cấp, điều đó có nghĩa nguyên liệu, chất liệu đó cũng sẽ có giá thành cao hơn chất liệu thông thường, nhưng đem lại nhiều lợi ích hơn, như: bền đẹp hơn, ngăn tia UV, chống cháy, chống ẩm mốc, hạn chế bám bụi, cản sáng 100%,… khiến giá thành sản phẩm cũng cao hơn. 

Xuất xứ của màn cửa

Hiện nay, nhờ kinh tế thị trường có sự giao thương mạnh mẽ, nên màn cửa cao cấp trên thị trường cũng có nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau, kéo theo chất lượng và giá thành cũng rất khác nhau. 

Màn cửa cao cấp thường đến từ các quốc gia châu Âu lớn, nổi tiếng về thẩm mỹ và công nghệ sản xuất như: Bỉ, Tây Ban Nha, Anh, Thỗ Nhĩ Kỳ…; Còn các màn cửa cao cấp có giá thành bình dân hơn như: Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,…

Xuất xứ của màn
Xuất xứ của màn

Phụ kiện đi kèm

Phụ kiện đi kèm thường thấy với màn cửa cao cấp gồm: dây buộc rèm, thanh treo rèm, hộp rèm, dây kéo rèm,  … 

Với màn cửa cao cấp thì ngay cả phụ kiện đi kèm cũng rất đa dạng, chất lượng được thể hiện ngay từ chất liệu, độ hoàn thiện tỉ mỉ và kéo theo là giá cả. Tất cả sẽ giúp quyết định không nhỏ đến diện mạo sang trọng trong không gian của toàn bộ bộ rèm, màn cửa.

Công tác, đơn vị thi công

Màn cửa cao cấp, loại càng đặc biệt, thì cách thức thi công cũng càng cần chú trọng đến kỹ thuật và thẩm mỹ hơn. Do đó, chỉ những đơn vị lớn, công ty lớn mới có dịch vụ lắp đặt, thi công, phân phối rèm cửa cao cấp đến từ Châu Âu uy tín với dịch vụ và mặt hàng đa dạng để đem lại sự hài lòng, ưng ý nhất cho khách hàng.

Công tác, đơn vị thi công
Công tác, đơn vị thi công

Phân loại màn cửa cao cấp phổ biến nhất hiện nay

Màn cửa hiện nay trên thị trường có tổng cộng 9 loại gồm: rèm vải cao cấp, rèm cuốn, rèm cầu vồng, rèm Roman, rèm sáo gỗ, rèm sáo nhôm, rèm lá dọc, rèm tổ ong, và rèm 3 lớp. 

Nhưng trong phân khúc màn cửa cao cấp thì gồm 5 loại chính dưới đây:

  • Màn cửa vải cao cấp

Màn cửa vải là hình thức màn/ rèm cửa được dùng nhiều, lâu đời nhất, phồ biến nhất hiện nay. 

Với ưu điểm là nhẹ, mềm, bóng bẩy, dễ làm sạch và bảo quản, đa dạng mẫu mã, chất liệu, và nguồn gốc xuất xứ, nên nó rất được yêu thích, được ứng dụng nhiều trong các công trình, không gian, từ gia đình, đến dùng cho nhà hàng, khách sạn, văn phòng,…

Màn cửa vải cao cấp có thể được sản xuất từ vải cotton, linen, vải bố, gấm, nhung, voan, … bằng nguồn nguyên liệu đắt đỏ, đã được xử lý, thêu dệt nhiều hoa văn, họa tiết sang trọng, cầu kỳ, cực kỳ bắt mắt.

Thậm chí chúng là sản phẩm nhập khẩu có nguồn gốc đến từ các thương hiệu vải hay màn cửa nổi tiếng từ Châu Á, châu Âu,…đi kèm theo phụ kiện độc đáo, sang trọng, cách thi công cầu kỳ, tỉ mỉ. Ngoài chức năng chính là cản nắng, cản sáng, hạn chế tầm nhìn, thì còn góp phần décor không gian, nâng tầm sang trọng đáng kể cho gian phòng rộng, đẹp, sang hơn.

Màn cửa vải
Màn cửa vải
  • Màn cửa yếm vải hoàng gia, tân cổ điển 

Cũng thuộc màn cửa vải cao cấp, nhưng mang đậm phong cách cổ điển Châu Âu, khiến không gian thêm sang trọng, cầu kỳ, thường ứng dụng với không gian theo phong cách hoàng gia phương Tây như nhà hàng, Spa, biệt thự, khách sạn, resort cao cấp, …

Màn cửa làm từ vải cao cấp, như nhung, lụa, … đã được thêu dệt họa tiết tỉ mỉ, có tính thẩm mỹ cao, được gia công với các dải yếm bán nguyệt ở phía trên, sát với thanh rèm, còn được gọi với tên gọi khác như: màn cửa tân cổ điển, màn cửa yếm, màn cửa hoàng gia.

Màn cửa kiểu này, kết hợp với nhiều chi tiết khác như: đèn chùm, đèn bàn,… sẽ khiến không gian sang trọng thêm bội phần, đậm chất phương Tây những năm cuối thế kỷ 19, là một điểm nhấn độc đáo không thể thiếu.

Màn cửa yếm vải hoàng gia, tân cổ điển 
Màn cửa yếm vải hoàng gia, tân cổ điển

3. Màn cửa cầu vồng cao cấp

Đây là loại màn cửa có nguồn gốc từ Hàn Quốc, đem lại vẻ đẹp hiện đại và cao cấp cho không gian, nên được ứng dụng nhiều cho gia đình, văn phòng công ty, doanh nghiệp hay khách sạn, nhà nghỉ, resort cao cấp hiện đại.

Màn cửa cầu vồng cũng rất đa dạng về chất liệu, mẫu mã, hình dáng, kích thước, nên tính ứng dụng rất rộng rãi, chất liệu chính là yếu tố quyết định là sản phẩm thuộc phân khúc bình dân hay cao cấp. 

Chất liệu vải màn cửa nếu có thêm nhiều tính năng ưu việt như: cản sáng tuyệt đối, chống cháy, chống tia UV, cản âm, giảm bụi bẩn, tự động, … thì sẽ được xếp thuộc phân khúc cao cấp với giá thành cao hơn là tất yếu.

Màn cửa cầu vồng cao cấp
Màn cửa cầu vồng cao cấp

4. Màn cửa tổ ong cao cấp

Sở dĩ loại màn cửa này có cái tên là “tổ ong” vì nó được cấu thành từ những lớp giấy hai lớp gấp gọn đều nhau, nhìn khoảng giữa hai mặt màn cửa sẽ thấy các lớp giấy xếp thành những lỗ nhỏ xếp với nhau như lỗ trên tổ ong. 

Chính vì giữa 2 mặt màn cửa có không gian trống như vậy, nên nó có tác dụng cách nhiệt rất tốt, bên cạnh việc cản sáng, ngăn ánh nắng, hạn chế tầm nhìn hay hạn chế tiếng ồn, ngăn hấp thụ nhiệt lớn,… Nên nó được ứng dụng nhiều trong gia đình, văn phòng, các công trình cao cấp hiện đại.

Màn cửa tổ ong
Màn cửa tổ ong

5. Màn cửa sáo gỗ cao cấp

Rèm sáo gỗ cao cấp thường được làm từ gỗ tự nhiên, được thiết kế thông minh, có thể xoay lật 180 độ, nên rất linh hoạt để mở, đóng với nhiều mức độ, phù hợp mong muốn của người dùng. 

Với chất liệu gỗ tự nhiên đã được sơn nhiều lớp có tác dụng bền màu, chống mối mọt, cản UV … được nhiều khác hàng đánh giá cao vì đem lại diện mạo đẳng cấp, sang trọng, lại mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên hơn cho không gian sử dụng. Nên nó được ứng dụng nhiều cho văn phòng, công ty, biệt thự, resort cao cấp,…

Màn cửa sáo gỗ
Màn cửa sáo gỗ

Kết

Trên đây bài viết đã giới thiệu đến bạn 5 loại màn cửa cao cấp được dùng phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn hiểu thêm về từng sản phẩm và tính ứng dụng cụ thể của nó. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn, hay muốn nhận báo giá, xin hãy liên hệ với chúng tôi Rèm Cửa Thanh Vy qua số hotline hay chat trực tiếp nhé!

4/5 - 82 yêu thích

Về Tác giả

Avatar of Trần Đạo
SEO Expert, Content Writer
Trần Đạo một chuyên gia về Website, Marketing, SEO. Tôi muốn chia sẻ tới mọi người các kiến thức, thông tin, kỹ thuật chất lượng cao. Thông tin chính xác, minh bạch. Cùng xem các bài đăng khác của tôi.
Xem thêm
Bài đăng liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *